Saturday, 20 January 2018
Giải trí

‘Warcraft’ – khởi đầu cho loạt bom tấn hành động mới


Lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử cùng tên, bom tấn 160 triệu USD thu hút nhờ kỹ xảo vượt trội cùng cốt truyện được xây dựng khéo léo.

Warcraft: Đại chiến hai thế giới là bom tấn có kinh phí đầu tư lớn nhất trong số ba phim ra mắt cuối tuần này. Được phát hành sớm tại một số thị trường tuần qua, doanh thu phim đã đạt gần 170 triệu USD, trong đó thị trường Trung Quốc đóng góp 91,9 triệu USD. Bên cạnh hiệu ứng mong chờ từ 12 triệu người từng chơi Warcraft, sức hấp dẫn của phim còn đến từ kỹ xảo vượt trội trong tạo hình nhân vật, cảnh quan và các cuộc chiến, bên cạnh cốt truyện vừa đủ bất ngờ và nhân văn.

Hai tuyến nhân vật chính trong phim là loài người và loài Orc. Loài người sống tại vùng Azeroth, có vua Llane trị vì, tướng Lothar cai quản quân đội cùng một pháp sư bảo hộ là Medivh. Loài Orc sống dưới sự cai quản của pháp sư Gul’dan, được chia thành nhiều tộc khác nhau với các tộc trưởng hùng mạnh đứng đầu. Do sức công phá của phép thuật mà Gul’dan nắm giữ, thế giới Orc sinh sống trở nên khô cằn và chết chóc. Chúng buộc phải tới vùng đất tốt tươi của loài người qua Cánh Cổng Lớn, giết chóc nhằm mở rộng bờ cõi, duy trì giống nòi.

warcraft-khoi-dau-cho-loat-bom-tan-hanh-dong-moi

Poster phim “Warcraft”.

Tuy nhiên, câu chuyện của Warcraft không đơn giản dừng lại ở cuộc chiến giữa hai phe thiện – ác. Trong số các Orc to lớn, hung bạo, có một vị tộc trưởng tên Durotan sớm nhận ra tà tâm của người đứng đầu Gul’dan. Durotan cho rằng thứ năng lượng Gul’dan sử dụng khi làm phép đã gây ra chết chóc, tai họa sẽ tiếp diễn kể cả khi Orc chiếm được Azeroth. Durotan bắt đầu lên kế hoạch liên kết với loài người để chống lại bộ tộc của mình. Hy vọng mong manh đó trở nên mạnh hơn nhờ Garona – một cô gái nửa người, nửa Orc bị loài người bắt giữ – làm thông dịch viên cho hai phía, đồng thời góp sức chống lại thế lực đen tối.

So với các phim cùng thể loại sử thi hoặc được chuyển thể từ trò chơi điện tử, kịch bản của Warcraft không bị tối giản hóa với mục đích tôn lên kỹ xảo, hành động. Lục đục nội bộ trong tộc Orc cùng diễn biến tâm lý của một số Orc điển hình như Durotan, Doomhammer khiến tuyến nhân vật này khá thú vị. Không chỉ giúp dẫn dắt mạch truyện theo hướng kịch tính, loài Orc còn truyền tải thông điệp nhân văn xoay quanh bốn khía cạnh chính: mâu thuẫn, sinh tồn, gia đình và lòng trung thành. Dù là một bộ tộc hung dữ sống bầy đàn, các Orc đứng đầu có sự phân chia giai tầng riêng, có nhu cầu được thể hiện và tôn trọng, thậm chí là giằng xé giữa trách nhiệm với xã hội và quan điểm cá nhân.

warcraft-khoi-dau-cho-loat-bom-tan-hanh-dong-moi-1

Ngô Ngạn Tổ đóng vai Gul’dan – kẻ đứng đầu tuyến nhân vật phản diện.

Chi tiết Durotan và vợ nằm bên nhau trò chuyện về đứa con đầu lòng được dùng để mở đầu cho một bom tấn hành động, viễn tưởng – đây hẳn là quyết định dũng cảm của đạo diễn Duncan Jones. Điều này thể hiện sự chú trọng của đội ngũ làm phim về yếu tố cảm xúc và nhân văn cho câu chuyện tưởng chừng chỉ có chiến tranh và tàn sát. Thậm chí, nghĩa tình của loài Orc được chú trọng hơn cả sự liên kết giữa vua Llane và quân đội của phe loài người.

Một nhân vật nổi bật và có vai trò quan trọng trong phim là Garona – cô gái nửa người, nửa Orc với nỗi cô độc dai dẳng vì không được tộc Orc chấp nhận. Sau khi bị loài người bắt giữ, Garona dần được cảm hóa, trở thành cầu nối giữa hai phe để chống lại kẻ thù chung. Hoàn cảnh và câu chuyện của Garona được xây dựng phức tạp tăng cấp. Đến cuối phim, cô trở thành nút thắt quan trọng và nhiều khả năng là nhân vật chính trong phần phim tiếp theo.

Warcraft lựa chọn một kết thúc mở để dọn đường tiến lên thành thương hiệu phim nhiều phần. Chính vì vậy, một số chi tiết chưa được giải quyết thỏa đáng, điển hình là sự trừng phạt dành cho ác nhân Gul’dan. Diễn biến phim vẫn còn một số đoạn dài dòng và những lỗ hổng không đáng có. Một số chủng loài khác như Elf, Undead… cũng được giới thiệu nhưng không thể hiện bất cứ vai trò gì. Phe loài người trong phim có nhiều khoảnh khắc tỏa sáng nhưng về tổng thể không để lại ấn tượng sâu đậm như phe Orc.

warcraft-khoi-dau-cho-loat-bom-tan-hanh-dong-moi-2

Tạo hình nhân vật Durotan của tộc Orc.

Đồ họa và kỹ xảo là điểm cộng lớn của Warcraft. Tạo hình nhân vật, từ ngoại hình tới từng bộ giáp và vũ khí, đều được làm tỉ mỉ với sự góp sức của hãng game khai sinh ra hai tuyến nhân vật này. Những đại cảnh lớn của thế giới Azeroth – nơi cắm trại của tộc Orc, những cuộc dàn trận quy mô kết hợp giữa cảnh dựng thật và kỹ xảo khiến Warcraft ghi dấu ấn về mặt đồ họa. Đặc biệt, đạo diễn Duncan Jones và nhóm hình ảnh còn mô phỏng một số cảnh quay theo phong cách châu Âu cổ như chuyến vượt núi trên yên ngựa hay buổi gặp mặt bí mật giữa con kênh ngổn ngang gạch đá.

Về mặt hành động, Warcraft dồn dập các tình tiết gay cấn, từ những cuộc truy đuổi trong rừng sâu, màn tranh đấu tay đôi theo tục lệ Orc tới những phen đối đầu giữa hàng nghìn binh sĩ người với toàn lực lượng Orc. Theo chia sẻ của các nhà sản xuất, một số trường đoạn có diễn viên diễn xuất thực thụ với công nghệ ghi hình Motion Capture nhằm bắt các biểu cảm gương mặt và cử động rõ nét nhất nhưng cũng có những trường đoạn dựng bằng máy tính hoàn toàn.

Khán giả không chơi game vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn bom tấn này nhờ nội dung độc lập, liền mạch và kỹ xảo mãn nhãn. Warcraft: Đại chiến hai thế giới ra mắt tại Việt Nam từ ngày 10/6.

> Xem thêm:

Trailer bom tấn 160 triệu USD ‘Warcraft’ của Ngô Ngạn Tổ hot nhất tuần

Ngô Ngạn Tổ hóa khổng lồ trong bom tấn ‘Warcraft’ thế nào

Thanh Trần



Xem nguồn